Trong những năm gần đây, nhiều điểm du lịch ở Malaysia đã thay đổi và mang diện mạo hoàn toàn mới. Nếu là du khách từng ghé thăm đất nước này, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự thay đổi của 7 địa điểm du lịch “mới toanh” ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hãy cùng Vietnambooking điểm qua những địa điểm này nhé!

Săn vé máy bay đi malaysia tại https://bit.ly/3hXcnPB đến với một trong những quốc gia có nền kinh tế du lịch lớn nhất châu Á. Một trong những biểu tượng của Malaysia nói chung và Kuala Lumpur nói riêng là tòa tháp đôi Petronas. Ngoài ra, Malaysia còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác.

Trong vài năm qua, Kuala Lumpur đã khôi phục các địa điểm cũ và tạo ra những địa điểm mới, bổ sung vào danh sách dài những điều cần làm và những địa điểm tham quan trong thành phố. Dưới đây là 7 địa điểm mới ở Kuala Lumpur giúp bạn khám phá trọn vẹn vùng thủ đô này!

Cầu Saloma (Saloma Bypass)

Dài gần 70 mét, cầu Saloma là cây cầu dành cho người đi bộ và người đi xe đạp bắc qua sông Klang và đường cao tốc trên cao Ampang-Kuala Lumpur. Đây là cây cầu nối xã cổ Kampung Baru (Kampong Bharu) với trung tâm thị trấn Kuala Lumpur, nơi có tòa tháp đôi Petronas kiêu hãnh nên cây cầu đóng vai trò như một đài thiên văn tráng lệ nhìn vào bên trong. Dãy trên. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng nửa trên của tòa tháp đôi nhô ra khỏi chân mây.

Cầu Saloma nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet).

Cầu Saloma mở cửa cho công chúng vào tháng 2 năm 2020, ngay trước khi đại dịch tấn công ngành du lịch toàn cầu. Do đó, nhiều người từng đến Kuala Lumpur trước đây có lẽ chưa từng nhìn thấy cây cầu này. Được thiết kế bởi VERITAS Design Group, cấu trúc cây cầu được lấy cảm hứng từ lá trầu, một phần trong phong tục đám cưới của người Mã Lai. Về đêm, cây cầu khoác lên mình ánh sáng trẻ thơ như muôn ngàn đóa hoa khoe sắc, như mời gọi, dẫn lối du khách đến với tháp đôi Petronas và các công trình kiến ​​trúc lân cận.

từ Tháp đôi Petronas, chỉ mất 10 phút đi bộ đến cây cầu. Vì được xây dựng để phục vụ cả người đi bộ và người đi xe đạp nên cây cầu được trang bị đường dốc ở cả hai bên và thang máy ở phía Kampung Baru. Cây cầu được đặt theo tên của ca sĩ người Malaysia gốc Singapore Saloma, người đã an nghỉ tại nghĩa trang Hồi giáo Jalan Ampang gần đó ở phía trung tâm thành phố Kuala Lumpur.

Phố Tàu Kuala Lumpur

Khu phố Tàu đã có mặt ở Kuala Lumpur từ rất lâu. Và nếu bạn đã từng đến đây, có lẽ bạn sẽ nhớ nhất xã Petaling, một thị trấn mua sắm dài 800 mét chạy từ Leboh Pasar Besar/Jalan Yap Ah Loy ở đầu phía bắc đến Bulatan Merdeka ở phía nam. Khoảng 300 mét của xã được bao phủ bởi một mái nhà xanh (mà người dân địa phương gọi là "rồng xanh") và được đánh dấu bằng hai mái vòm kiểu Trung Quốc ở hai đầu của xã.

Đặc biệt, phường Petaling đã chứng kiến ​​một số thay đổi bắt đầu từ các doanh nhân Quảng Đông và Hakka đến thành phố vào thế kỷ 19. Nhưng đến cuối thế kỷ 20, nền kinh tế phát triển hơi chậm. Một lần nữa, khu vực này của Kuala Lumpur phần lớn được biết đến với việc sản xuất các sản phẩm giả mạo – từ các phụ kiện dày dặn đến các đĩa DVD bất hợp pháp.

Nhưng khi những năm 2010 kết thúc, Chinatown đã phục hưng. Hàng nhái vẫn còn nhưng những tụ điểm vui chơi, giải trí kiểu Trung Quốc đã dần xuất hiện trở lại. Chợ đêm có chợ phục vụ nhiều món ăn và đồ ăn nhẹ của Trung Quốc và Đông Nam Á.

Nhưng sự chuyển đổi này thể hiện rõ nhất tại Lorong Panggung, còn được gọi là Kwai Chai Hong sau Công cuộc trùng tu đầy máu lửa do Ban quản lý Bãi Xuyên khởi xướng. Nơi đây từng là một con hẻm hoang vắng và bị lãng quên, nhưng khi mở cửa trở lại vào năm 2019, du khách đã có thể chứng kiến ​​"một di sản bị lãng quên" đã được làm sạch và ghi điểm cẩn thận. được vẽ nên bởi những bức tranh tường và nghệ thuật đường phố đầy màu sắc, thể hiện nét đặc trưng của khu Chinatown xưa. Con hẻm từng không được chú ý đã trở thành một điểm thu hút hấp dẫn mà cả người dân địa phương và khách du lịch đều yêu thích.

Nếu bạn đói hoặc khát, hãy thử ghé thăm một trong những nhà hàng , quán cà phê và quán bar dọc theo Lorong Panggung và Jalan Petaling. Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất là Nhà hàng Bunn Choon, một cơ sở mang tính biểu tượng phục vụ bánh trứng sữa cùng với các loại bánh ngọt khác và dimsum nổi tiếng vào khoảng năm 1893. Ngay bên cạnh, trong cộng đồng. Ngôi nhà màu vàng tươi, Cộng hòa Pandan, cũng là một địa điểm yêu thích của người dân địa phương, được biết đến với các món ăn sáng và món tráng miệng như Hakka lei cha (trà giã nhỏ), bánh pho mát pandan gula Melaka. và bánh dứa.

River of Life

River of Life là một Dự án của Chính phủ trị giá 4 tỷ RM trong 7 năm nhằm mục đích làm sạch, khôi phục và làm đẹp Sông Klang (Sungai Klang) và các khu vực xung quanh. Khu vực quan trọng trong Dự án này là nơi mẫu sông Klang gặp sông Gombak (Sungai Gombak). Đây là một phần quan trọng của thành phố vì Kuala Lumpur có nghĩa đen là “hợp lưu bùn” trong tiếng Mã Lai, ám chỉ nơi tập trung của hai dòng sông bùn này.

Từ góc nhìn dọc theo Leboh Pasar Besar, Dự án Kiến trúc bắt mắt nhất là Masjid Jamek (Nhà thờ Hồi giáo Jamek), với phong cách kiến ​​trúc Moorish, kiêu hãnh đứng ở giao lộ. Khánh thành năm 1909, đây là một trong những Công trình lâu đời nhất ở thủ đô.

Vào ban ngày, tại ngã ba sông này, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tranh tường đồ sộ trang trí mặt tiền của các tòa nhà hai bên bờ sông. Vào ban đêm, cứ 20-30 phút sẽ có màn trình diễn đài phun nước tạo nên những hình ảnh huyền ảo phía trước thánh đường với nhiều giai điệu quen thuộc. Dọc theo bờ sông, bạn có thể tìm thấy các quán cà phê và đường dành cho xe đạp.

Cửa hàng nhật bản

Tại khu vực Bukit Bintang, các cơ sở Nhật Bản mọc lên như nấm. Đầu tiên trong danh sách là Don Don Donki, chuỗi cửa hàng mua sắm giá rẻ đến từ Nhật Bản. Đây là một chi nhánh của chuỗi cửa hàng Don Quijote. Bởi vì chi nhánh châu Á-Thái Bình Dương đầu tiên bên ngoài Nhật Bản được mở tại Singapore, nơi một thương hiệu khác sử dụng tên này, nên họ đã sử dụng Don Don Donki để thay thế. Khi mở cửa hàng đầu tiên ở Malaysia vào tháng 3 năm 2021, họ đã sử dụng tên thương hiệu ở Singapore để tạo ra sự hợp nhất trong khu vực.

Đối với những ai đã từng đến thăm Nhật Bản, Don Quijote là địa điểm yêu thích của người dân địa phương cũng như khách du lịch, với hơn 160 cửa hàng trên khắp quần đảo. Cửa hàng có mọi thứ bạn cần – từ đồ ăn nhẹ đến quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm cho đến đồ gia dụng – với giá cả phải chăng. Giống như ở Nhật Bản, Donki ở Malaysia sử dụng cùng một linh vật chim cánh cụt đáng yêu.

Các công ty Nhật Bản đã mở thêm một chi nhánh tại Lalaport, mở rộng sang thị trường kinh doanh đang phát triển tại Kuala Lumpur. Mở cửa cho công chúng vào tháng 1 năm 2022, Lalaport là chi nhánh Đông Nam Á đầu tiên của Mutsui Shopping Park, một đơn vị nổi tiếng khác ở Nhật Bản, với một số thương hiệu dễ nhận biết như Nitori, chuyên cung cấp đồ nội thất. nội thất phong cách Nhật Bản như Muji; Nojima, thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực điện tử; và Coo & Riku, chuỗi cửa hàng thú cưng lớn nhất Nhật Bản.

Các địa điểm ăn uống

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó mới để thử, thì các điểm ăn uống mới đã mọc lên khắp thành phố ngay cả trong bối cảnh đại dịch. Trong khu vực Kampung Baru, trong khi tên của nó có nghĩa là "Ngôi làng mới", nó thực sự là một trong số ít thành trì truyền thống của người Mã Lai cuối cùng còn sót lại ở Kuala Lumpur. Ra đời vào đầu thế kỷ 20, khu vực này chính thức được tuyên bố là Khu định cư Nông nghiệp của người Malayan vào năm 1950. Trong khi khách du lịch đổ xô quanh Jalan Alor, nhiều người dân địa phương đổ xô đến đây để mua đồ ăn thức uống. Ngoài ra, nơi này hơi cũ và không hấp dẫn như trước đây.

Bên cạnh đó, năm ngoái, một cửa hàng có tên Papa Kanafa đã gây bão mạng xã hội Malaysia với gian hàng trưng bày hết khay bánh ngọt Thổ Nhĩ Kỳ theo phong cách giải trí đẹp mắt. Các nhân viên chuẩn bị từng đơn đặt hàng kunafa không mệt mỏi và có cá tính trước mặt khách hàng. Một cửa hàng chuyên bán các món tráng miệng có tên là kunafa – một loại bánh ngọt làm từ kataifi nướng hoặc bột phyllo cắt nhỏ, rưới xi-rô và rắc một ít hạt dẻ cười lên trên – đi kèm với một trong hai loại nhân – phô mai và kem. Sự nổi tiếng của cửa hàng đã thu hút phần lớn khách du lịch đến khu vực này.

Một địa điểm ăn uống khác nhận được đánh giá thấp trên mạng là The Chow Kit Kitchen and Bar, nằm ở tầng trệt của khách sạn cùng tên, thuộc tập đoàn Ormond Hotels. Đáng chú ý nhất có lẽ là việc lọt vào danh sách 20 nhà hàng mới thấp nhất châu Á - Bình Dương năm 2020 của CNN Travel. Thực đơn của nhà hàng nổi bật với các món ăn truyền thống của Malaysia gồm rendang và laksa.

Bậc thang cầu vồng tại động Batu

Nếu bạn là khách du lịch đến thăm Malaysia trước tháng 8 năm 2018, bạn sẽ ngạc nhiên về nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó. Năm đó, 272 bậc cầu thang dẫn lên chùa Hang được sơn màu sắc cầu vồng thay vì chỉ có màu nâu xám bình thường như những bậc thang núi khác, làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của một trong những ngôi chùa. Công trình văn hóa tiêu biểu nhất Kuala Lumpur.

Động Batu là một địa điểm quan trọng và linh thiêng đối với người theo đạo Hindu. Đó là một mạng lưới các hang động và các căn phòng được khoét vào một ngọn đồi 4 triệu năm tuổi. Có ba hang động lớn nhưng lớn nhất là Hang Nhà thờ hay Hang Đền, được gọi tương tự vì trần nhà cao và một số ngôi đền Hindu nằm trong đó. Nằm cách thủ đô Malaysia 13 km về phía Bắc, động Batu thực chất nằm ở Gombak, Selangor. Nó được đặt tên theo dòng sông Sungai Batu sắp tới.

Trải nghiệm AirAsia

Một trong những trải nghiệm mà du khách nhất định phải thử khi đến Kuala Lumpur là sử dụng ứng dụng AirAsia. Ngoài dịch vụ giao đồ ăn, AirAsia cũng đã ra mắt dịch vụ gọi xe – AirAsia Ride – có sẵn thông qua siêu ứng dụng AirAsia. Tương tự như Grab, bạn không chỉ có thể sử dụng nó để ra khỏi sân bay vào trung tâm thị trấn mà còn có thể nói chuyện quanh thành phố!

Dù với nhiều đối thủ khó chơi trong lĩnh vực này, nhưng điểm độc đáo khi sử dụng AirAsia là giá rất cạnh tranh, giá bán có khi thấp hơn gần 50% so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đó là một lợi thế rất lớn cho khách du lịch với ngân sách giảm.