Ở Việt Nam có một thành phố đã in sâu vào tâm trí người Việt. Nơi ấy đẹp như một bức tranh yên bình với những mái nhà tranh thấp thoáng dưới lũy tre xanh, có nhịp đưa võng trưa hè, có lời ru của mẹ, có câu hò quê ngọt ngào, có khúc phổ biến ngon. những món ăn khiến bất kỳ du khách nào cũng phải xuýt xoa. không đâu khác chính là Nghệ An - quê hương của Bác Hồ kính yêu. Vậy rốt cuộc Nghệ An có gì đặc biệt mà mỗi khi nhắc đến ai cũng ca tụng, tự hào?

1. Làng Sen

Săn vé máy bay từ Đà Nẵng đi Vinh tại https://bit.ly/3i1zMzf đến với làng Sen là địa điểm đầu tiên bạn nên khám phá khi đến Nghệ An. Làng sen thuộc phường Kim Liên, thị trấn Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, tỉnh Nghệ An – vùng đất được coi là “địa linh nhân kiệt” và nơi đây cũng là quê hương của Chủ tịch – vị lãnh tụ kính yêu. của quôc gia. Việt Nam.

Nghệ An quê Bác có gì đặc biệt?

thăm Làng Sen để ngắm nhìn những hình ảnh xưa cũ gắn liền với tuổi thơ của mình như cây đa, giếng Cốc, nhà thờ họ Nguyễn Sinh và đặc biệt nhất là ngôi nhà tranh của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của mình. bỏ Hồ. Nơi đây là cội nguồn của ý thức yêu nước nồng nàn, ý chí quật cường của một vị anh hùng dân tộc.

2. Truông Bồn

Để ghi dấu những hy sinh xương máu và những đóng góp của quân và dân ta, đặc biệt là lực lượng thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ngày 7/8/2015, Khu di tích lịch sử Truông Bồn đã được tỉnh Nghệ long trọng khánh thành. An tỉnh tại đường Mỹ Sơn, thị trấn Đô Lương. Truông Bồn đã trở thành địa danh huyền thoại ghi dấu những chiến công của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây không chỉ là di tích chiến tranh mà còn là địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ.

3. Cửa Lò

Nằm cách thành phố Vinh khoảng 15km, Cửa Lò có bờ biển thoai thoải, cát trắng mịn dài, nước biển sạch và trong xanh, được đánh giá là bãi biển hấp dẫn nhất nước ta. Giao thông thuận tiện cũng là điểm khiến nhiều du khách lựa chọn Cửa Lò là điểm đến cho chuyến du lịch của bản thân và gia đình. Không chỉ vậy, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi, đồ ăn ngon, giá rẻ, gặp gỡ những con người chân chất, tốt bụng ở nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn thêm say đắm Cửa Lò.

4. Bãi Lữ

Cách Vinh 40km về phía Bắc theo đường bộ, bạn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên của khu du lịch sinh thái Sen Vàng hay nghỉ dưỡng tại 3 trong số nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng của Nghệ An đó là biển Diễn Thành. , biển Diễn Châu, thú vị nhất là Bãi Lữ vừa thơ mộng vừa hoang sơ.

Bên cạnh các bãi biển trên, bạn có thể ghé thăm các di tích như Đền Cuông trên núi Đá lăng, nơi an táng Thục An Dương Vương Tử Thiết và lập đền thờ. Trên núi có giếng Ngọc Mỵ Châu, khu sinh thái Diễn Lâm nơi có vườn thú với nhiều loài động vật quý hiếm hay hồ Xuân Hương với rừng thông soi bóng xuống hồ (lưu ý không tắm hồ).

5. Quảng trường

Cách thành phố Vinh 10km về phía Tây, bạn sẽ đến với quê hương của Chủ tịch, thăm nơi Người đã lớn lên hay thắp nén hương tưởng niệm tại nhà tuyển bà Ngoài là quê hương của sự chối bỏ, nơi đây còn đã sinh ra hàng loạt chí sĩ yêu nước như Phan Bội Châu, Lê Hồng Sơn, Tổng Bí thư Lê Hồng Phong… tuy nhiên, cụm phía Tây Vinh cũng chiều lòng du khách. Có hai điểm du lịch tâm linh là Quảng trường Chủ tịch, đền - mộ Quan Hoàng Mười và du lịch khám phá với Vườn quốc gia Pù Mát, nơi có nhiều động vật quý hiếm và thác nước hùng vĩ.

6. Cháo lươn Vinh

Đến với Nghệ An quê Bác, bạn không chỉ được tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh mà còn được thưởng thức hàng ngàn món ăn hấp dẫn mà một lần nếm thử sẽ nhớ mãi. Trong đó phải kể đến cháo lươn Vinh. Không chỉ người dân Nghệ An thích ăn cháo lươn Vinh mà du khách nhiều nơi khi đến Vinh cũng rất thích món cháo lươn này.

Lươn ở đây được chiên giòn hoặc hấp mềm ăn cùng miến sẽ mang đến cho bạn cảm giác rất đặc biệt. Chính hương vị khó tả của lươn tươi Nghệ An, vị đậm đà của các loại gia vị đặc trưng, ​​nước ninh nhừ từ xương ống, xương lươn giã nhỏ sẽ khiến bất kỳ du khách nào cũng phải xiêu lòng.

7. Tương Nam Đàn

Không phải là cao lương mỹ vị nhưng từ bao đời nay, tương Nam Đàn đã được biết đến như một thương hiệu mang đậm chất xứ Nghệ. Nó được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Xôi xéo được làm từ hạt đậu nành và hạt nếp, hạt ngô được người nông dân làm ra dùng làm nước chấm, ăn với cơm, rất phổ biến trong bữa cơm của các gia đình ở huyện Nam Định. Bầy đàn. Bạn có thể tìm mua một chai tương Nam Đàn về làm quà cho người thân khi có dịp ghé thăm Nghệ An, chắc chắn họ sẽ rất thích đấy!

8. Cam Xã Đoài

Hiếm có loại quả nào có đặc điểm độc, lạ như cam ở xứ Đoài. Vị ngọt dịu, thơm phức, ăn xong còn vương chút mật ong trên môi khiến cam phường Đoài trở nên “quyến rũ” bất cứ ai từng may mắn được thưởng thức.

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết được quê hương Nghệ An có gì đặc sắc rồi phải không? Nếu có dịp về thăm quê hương bác Hồ, bạn đừng bỏ lỡ những danh thắng kể trên nhé!