1. Cầu Brooklyn - địa danh nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ

Cầu Brooklyn là một cây cầu dây văng hay cầu treo bắc qua sông Đông nối hai thị trấn Manhattan và Brooklyn thuộc tỉnh New York, Hoa Kỳ. Nó là cây cầu treo dài nhất thế giới vào thời điểm khánh thành (1883), với tổng chiều dài 6.016 foot (1.833,7 m), trong đó nhịp chính dài 1.595,5 foot (486,3 m), chiều rộng 85 foot (25,9 m), Chiều cao 272 ft (82,9 m) và boong trên mặt nước cao 127 foot (38,7 m).

Cây cầu tiêu tốn 15,5 triệu đô la Mỹ để xây dựng và trải qua rất nhiều lần trùng tu trong một thời gian dài, nhưng bù lại nó đã mang lại hầu hết lợi ích kinh tế cho thành phố New York và trở thành biểu tượng cho sự lạc quan của thời đại.

Cầu Brooklyn – Wikipedia tiếng Việt

Chính vì vậy, ngày 29/1/1964, cây cầu Brooklyn - địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng của nước Mỹ này đã được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia của Hoa Kỳ và năm 2017 được UNESCO đưa vào danh sách. trong danh sách dự kiến ​​của Di sản Toàn cầu.

2. Old San Juan - địa danh ấn tượng nhất gắn liền với lịch sử nước Mỹ

Old San Juan là một quận lịch sử nằm trong "tam giác Tây Bắc" của Đảo San Juan, chạy dọc theo bờ biển phía Bắc và cách Puerto Rico khoảng 56 km về phía Đông.

Được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc Gothic, Baroque và Phục hưng, kết hợp với các gam màu đỏ, cam, hồng, xanh thời thượng... Du khách như được vào một bảo tàng nghệ thuật đồ sộ, mỗi tác phẩm là một kiệt tác của trái tim người nghệ sĩ tài hoa.

Không chỉ vậy, mặc dù di tích lịch sử Hoa Kỳ này được xây dựng rất lâu đời vào khoảng năm 1508, trải qua nhiều biến cố lịch sử và sự tàn phá của các thời kỳ, nhưng giờ đây, nó vẫn đứng đó, hiên ngang kiêu hãnh trước du khách với những công trình kiên cố, bề thế không góc chết khiến ai chứng kiến ​​cũng không khỏi trầm trồ, thán phục.

Hơn nữa, Old San Juan còn được coi là Di tích Lịch sử Quốc gia vào năm 1966 và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1983. Vì vậy, du lịch Puerto Rico mà không ghé thăm nơi này thì quả là một điều uổng phí. Đó là một nhược điểm lớn.

3. Taos Pueblo - nơi có lịch sử vô cùng bí ẩn của nước Mỹ

Taos Pueblo hay Pueblo de Taos là một thị trấn cổ nằm ở phía nam của đất nước. Nó nằm khoảng 1,6 km về phía bắc của Taos, New Mexico.

Những ngôi nhà ở đây được xây san sát nhau và cao 5, 6 tầng, trong đó phần mái của tầng dưới sẽ là sàn và sân thượng cho ngôi nhà phía trên. Các tòa nhà ở Taos ban đầu có ít cửa sổ và không có cửa tiêu chuẩn, thay vào đó, lối vào các phòng thông qua các lỗ vuông trên mái nhà mà mọi người có thể tiếp cận bằng cách leo cầu thang. thang gỗ dài. Tường được làm bằng đất sét không nung thường dày vài mét, mục đích chính là để phòng thủ.

Độc đáo nhất ở Pueblo - địa danh gắn liền với lịch sử nước Mỹ này là điện, nước máy và hệ thống ống nước trong nhà đều bị cấm nên hầu như không ai có thể sinh sống ngoài người dân bản địa.

Hơn nữa, Taos là một trong những cộng đồng riêng tư, bí mật và cổ kính nhất trên thế giới. Người bản địa hầu như sẽ không bao giờ nói về phong tục tôn giáo của họ với người ngoài, đặc biệt là vì ngôn ngữ của họ chưa bao giờ được viết ra, vì vậy nhiều nền văn hóa vẫn chưa được biết đến với phần còn lại của thế giới. thế giới đã biết.

Bên cạnh đó, Taos Pueblo còn được coi là một trong những cộng đồng dân cư liên tiếp lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, chính vì vậy, vào ngày 9 tháng 10 năm 1960, nơi đây đã được xác nhận là Di sản Lịch sử Quốc gia và năm 1992, nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

4. Thư viện Quốc hội - nơi chứa đựng nhiều ý nghĩa nhất về lịch sử nước Mỹ

Khi nhắc đến những địa danh gắn liền với lịch sử nước Mỹ , sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Thư viện Quốc hội - cơ quan văn hóa liên bang lâu đời nhất của Hoa Kỳ nằm trong ba tòa nhà trên Đồi Capitol ở Washington. ĐC.

Đây là một trong những thư viện lớn nhất trên thế giới, trong đó các bộ sưu tập của nó là phổ biến, không bị giới hạn bởi chủ đề, định dạng hoặc ranh giới quốc gia và bao gồm các tài liệu nghiên cứu. Tìm kiếm từ mọi nơi trên thế giới bằng hơn 450 ngôn ngữ.

Thư viện được xây dựng vào năm 1800, nhưng phần lớn bộ sưu tập ban đầu đã bị người Anh phá hủy vào năm 1814, và sau một thời gian trùng tu, một trận hỏa hoạn khác đã thiêu rụi thư viện trong các phòng của Điện Capitol. vào năm 1851, và một lần nữa phá hủy một lượng lớn bộ sưu tập, bao gồm nhiều loại sách của Jefferson.

Tuy nhiên, chính điều này đã khiến thư viện Quốc hội Hoa Kỳ phát triển nhanh chóng về quy mô và tầm quan trọng, mà đỉnh điểm là giai đoạn từ năm 1888 đến năm 1894. Ngày nay, thư viện mở cửa cho công chúng. Tham quan và chụp ảnh, mặc dù chỉ có quan chức cấp cao của chính phủ và nhân viên thư viện mới được xem sách và tài liệu.

5. Đồn điền Oak Alley - nơi có lịch sử nước Mỹ thơ mộng nhất

Đồn điền Oak Alley là một đồn điền lịch sử nằm ở bờ tây sông Mississippi, trong cộng đồng Vacherie của St. James, Louisiana ở Hoa Kỳ. Tòa nhà lịch sử của Mỹ này được đặt tên theo đặc điểm của một con hẻm (tiếng Pháp allée) hoặc đường phố có mái che, được tạo bởi một hàng cây sồi đôi phía Nam dài khoảng 240 mét, được trồng vào đầu thế kỷ 18 - rất lâu trước khi ngôi nhà hiện tại được xây dựng.

Đến đây, du khách không chỉ được hòa mình vào không gian xanh mát, bầu không khí trong lành mà còn có thể tha hồ chụp ảnh với vô số góc sống ảo thơ mộng như khu rừng cổ tích trong truyện.

Đặc biệt, Oak Alley Resort còn được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia về kiến ​​trúc, cảnh quan và sự đổi mới trong nông nghiệp về việc ghép hồ đào được thực hiện vào năm 1846 - 1847 bởi một nô lệ làm việc trong vườn nên rất tuyệt vời để tham quan.

6. Biltmore Estate - địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử siêu sang của nước Mỹ

Biltmore Estate là một bảo tàng lịch sử hấp dẫn ở Asheville, Bắc Carolina. Đây là dinh thự chính của George Washington Vanderbilt II được xây dựng từ năm 1889 đến 1895 và là ngôi nhà thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất ở Hoa Kỳ với diện tích sàn 178.926 foot vuông (16.622,8 m2).

Tòa nhà Biltmore Estate có thiết kế kiểu Châteauesque lấy cảm hứng từ các lâu đài thời Phục hưng của Pháp và điền trang Waddesdon ở Anh - những công trình kiến ​​trúc có mái dốc, tháp pháo và được trang trí bằng nhiều bức phù điêu. Những tác phẩm điêu khắc tinh xảo như hoa tam điểm, chiếc lá, hoa thị, tỏ tình... vô cùng ấn tượng. Do đó, nó đã được chỉ định là Di tích Lịch sử Quốc gia vào năm 1963.

Những vị khách quý từng đến thăm dinh thự bao gồm các tiểu thuyết gia (Edith Wharton, Henry James), các đại sứ (Joseph Hodges Choate, Larz Anderson) và các tổng thống của Hoa Kỳ.

Ngày nay, Biltmore Estate không chỉ trở thành một trong những ví dụ nổi bật nhất về biệt thự thời Mạ vàng, mà còn là địa danh lịch sử mang tính biểu tượng nhất của Mỹ đáng ghé thăm trong chuyến đi đến Carolina.

7. Eastern State Penitentiary - nơi có nhiều 'đáng sợ' nhất lịch sử nước Mỹ

Nhà tù Bang phía Đông hay ESP là một ngôi nhà bằng đá trước đây của Mỹ tọa lạc tại 2027 Đại lộ Fairmount giữa Đại lộ Corinthian và Phố 22 phía Bắc trong khu vực Fairmount của Philadelphia, Pennsylvania.

Nó hoạt động từ năm 1829 đến năm 1971. Sau khi hoàn thành, nó đã trở thành công trình kiến ​​trúc công cộng lớn nhất và đắt tiền nhất từng được xây dựng ở Hoa Kỳ, đồng thời là dòng dõi của hơn 300 ngôi nhà bằng đá trên toàn cầu. toàn cầu. Đây cũng là nơi đi tiên phong trong việc cải cách hệ thống biệt giam mang tính cách mạng, thúc đẩy việc giam giữ cách ly như một hình thức phục hồi và nhấn mạnh các nguyên tắc đổi mới hơn là trừng phạt.

Những tên tội phạm khét tiếng như Al Capone, tên cướp ngân hàng Willie Sutton và James Bruno (Joe lớn) - kẻ gây ra vụ thảm sát Kelayres năm 1934 đã bị giam cầm bên trong bánh xe thông minh của nó.

Với thiết kế tân Gothic gồm các ô tỏa ra hình bán nguyệt từ tháp trung tâm hình bát giác, mỗi ô chỉ được thắp sáng bằng một nguồn sáng duy nhất từ ​​giếng trời hoặc cửa ra vào. Cửa sổ, được gọi là "Cửa sổ của Chúa" hay "Mắt của Chúa", nhà tù ESP đã giúp các tù nhân suy ngẫm về những tội ác mà họ đã gây ra và giao cho họ sứ mệnh chuộc lỗi.

Hiện tại, Di tích Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ này không được sử dụng, nhưng khi đi vào bên trong, lướt qua những dãy hành lang tối tăm ám khói, tận mắt chứng kiến ​​những bức tường bong tróc và những vết tích còn sót lại, nhiều người vẫn “nổi da gà” vì cảm giác rùng rợn, rợn người. vẫn còn đó.

Nếu bạn tò mò về quá trình lớn mạnh của cường quốc đứng thứ hai thế giới thì đừng bỏ qua những địa điểm hấp dẫn gắn liền với lịch sử nước Mỹ trên đây.