Đến với Malaysia, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những gì mà đất nước này mang lại từ kiến ​​trúc ngoạn mục, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, ẩm thực hấp dẫn cho đến những bữa tiệc say đắm lòng người. được xếp hạng là điểm đến hấp dẫn thứ 9 trên thế giới…. Tuy nhiên, bạn sẽ phải ngạc nhiên với 10 sự thật hấp dẫn sau đây mà có thể bạn chưa biết.

s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-malay-1.jpg 1. Quốc kỳ Malaysia do một kiến ​​trúc sư làm

Quốc kỳ của Malaysia được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư tên là Mohamad Hamzah vào năm 1963. Khi Liên bang Malaya thay đổi lá cờ cũ, đã có một cuộc thi thiết kế lá cờ thế hệ tiếp theo. Trong số hàng trăm bài dự thi, ba bài đã được mua để bỏ phiếu công khai liên tiếp và lá cờ của Mohamad Hazamh (tên là “Zalur Gemilang”) đã trở thành quốc kỳ chính thức của Malaysia.

s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-malay-2.jpg

>> Tham khảo vé máy bay đi Malaysia giá rẻ tại https://www.vietnambooking.com/ve-may-bay-gia-re/di/malaysia.html

2. Quốc ca

Vào thời điểm hòa bình, Malaysia vẫn chưa cất tiếng hát quốc ca. Đó là lý do tại sao Tunku Abdul Rahman - người sau này trở thành Bộ trưởng Nội vụ, đã tổ chức một cuộc thi toàn quốc để mua cho Malaysia một bài quốc ca phù hợp. họ đã nhận được 512 bài hát, tất nhiên không bài nào được chọn.

Sau đó, Tunku sử dụng một bài hát của bang Perak có tên "Allah Lanjutkan USIA Sultan" làm quốc ca. Tiếp theo, cùng với một giám khảo, Tunku đã viết lời mới cho bài hát này và đổi tên thành "Negaraku", đây là quốc ca chính thức của Malaysia ngày nay.

s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-malay-3.jpg

3. khu vực tuyên bố chủ quyền

Như mọi người đã biết, ngày 31/8/1957, Tunku Abdul Rahman đã bước lên quảng trường hòa bình Dataran Merdeka và hét lên "Merdeka" (có nghĩa là độc lập) 7 lần như một bài diễn văn tự do. tuy nhiên, ông đã thực sự phát động nền độc lập của Malaysia vào ngày 20/2/1956 tại Padang Bandar Hilir ở Melaka.

Malaysia trước đây đã bị xâm lược bởi người Bồ Đào Nha vào năm 1511, người Hà Lan vào năm 1641 và lần tiếp theo bị xâm lược một cách kỳ diệu bởi người Anh. Và nơi bắt đầu những cuộc xâm lược này là Melaka. Đó là lý do tại sao Tunku cho rằng chỉ có Melaka là khu vực thích hợp để tuyên bố chủ quyền.

4. Tên cổ nhất của Malaysia là gì?

trước khi có tên Malaysia như hiện nay, nhà địa chất học người Hy Lạp tên là Ptolemy đã đặt cho đất nước xinh xắn và dễ thương này cái tên thương hiệu “Aurea Chersonesus” có nghĩa là “bán đảo vàng”. Tên thông thường này được tìm thấy trong cuốn sách của Ptolemy Geographia được viết vào khoảng năm 150 sau Công nguyên.

s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-malay-4.jpg

Malaysia cổ đại

5. đất nước Hồi giáo lâu đời nhất trên trái đất

Quốc gia Hồi giáo Kedah là quốc gia nhanh nhất trên bán đảo Mã Lai và được cho là quốc gia Hồi giáo lâu đời nhất trên xã hội. Do đó, bạn cũng có thể thấy nhu cầu của văn hóa toàn cầu và đặc biệt là tôn giáo của đạo Hồi rất rõ ràng ở đất nước này.

6. Malaysia sở hữu hòn đảo lớn thứ 3 trên thế giới

Với diện tích hơn 743.000 km vuông, đảo Borneo (bao gồm Sabah-Sarawak-Brunei và Indonesia) là hòn đảo lớn thứ ba trong xã hội sau Greenland và New Guinea. Một sự thật thú vị khác về Borneo là nó là một trong những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới.

s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-malay-5.jpg

Đảo Borneo đẹp quá

7. Hang động ngầm lớn nhất thế giới

Sarawak Chamber trong Vườn quốc gia Gunung Mulu là hang động lớn nhất thế giới. Hoàn toàn có thể hình dung kích thước của hang động này như sau: một phần nhỏ của hang động này có thể chứa được 40 chiếc máy bay Boeing 747.

s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-malay-6.jpg

Hang động ngầm lớn nhất Sarawak Chamber trên trái đất

8. Tổng chiều dài đường cao tốc của Malaysia dài hơn chu vi của thế giới

Người trẻ thiếu tin tưởng? Thực tế là Malaysia có 65.877 km đường cao tốc. Ngoài ra chu vi của thế giới chỉ là 40.075 km. Chính vì vậy đừng hỏi tại sao người Malaysia phải trả giá cầu đường trên đất khách.

9. Rắn hổ mang chúa dài nhất trên trái đất

Con rắn hổ mang chúa dài nhất trong xã hội bị bắt ở Port Dickson, Malaysia vào tháng 4 năm 1937 với chiều dài đáng kinh ngạc là 5,54 mét. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là sau khi được chuyển đến vườn thú London, nó đã dài tới 5,71 mét.

10. Giờ địa phương ở Malaysia được điều chỉnh 5 lần

Tính đến nay, giờ địa phương của Malaysia đã được đổi 8 lần. Cụ thể là vào năm 1932, đồng hồ thời trang đã được điều chỉnh tăng thêm 20 phút để "kéo dài" ngày. Năm 1941, thời gian lại được tăng thêm 10 phút. Năm 1942, họ đã thêm 2 giờ để phù hợp với thời hạn Tokyo.

Năm 1945, con người lại chạy chậm lại vì vào năm 1941. Và cuối cùng, vào ngày 1 tháng 1 năm 1982, Tiến sĩ Tun Mahathir quyết định chạy nhanh nửa tiếng đồng hồ để phù hợp với bang Sabah và Sarawak. Điều thú vị hơn là Singapore còn điều chỉnh kết quả trận Malaysia đổi giờ.

Điểm mạnh khi đặt tour SG tại Vietnambooking:

- Nhân viên hỗ trợ tận tình mang đến; những thông tin cụ thể và cụ thể nhất về chuyến tham quan.

- Chi phí tour hợp lý, dịch vụ hoàn hảo.

- Du lịch trọn gói, không phải lo đầu tư phát sinh chi phí.

- Không mất thời gian đặt lịch tham quan.

- Hướng dẫn viên và trưởng đoàn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm

- có nhiều mức giảm tức thì và liên tục.