Trong hành trình dài tìm kiếm những điểm đến hấp dẫn của đất nước mình, sau những so sánh, đối chiếu, bình chọn của các đơn vị du lịch, cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam, du khách cả nước… Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xin chào mừng bạn đến với Top điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất nước ta.

Theo hành trình từ Bắc vào Nam, người nước ngoài sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi đến thăm những bãi biển nổi tiếng ở Việt Nam.

1. Bãi biển Hạ Long (Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, bao gồm một phần vịnh phía Bắc và một phần vịnh Vân Đồn với tổng diện tích mặt nước là 1.553km2. Vịnh có 1.969 đảo mỡ nhỏ, trong đó có tất cả 989 đảo đã có tên và 980 đảo chưa xuất hiện. Đảo ở đây có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch. Vịnh Hạ Long đã được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên của nhân loại.Từ trên cao nhìn xuống, Hạ Long như một bức tranh thiên nhiên vạn vật, khổng lồ và rất sống động với hòn Trống Mái, hòn Lư Hương, hòn Cánh Buồm, hòn Ông Lã Vọng… giữa những hòn đảo đó là những hang động. đẹp huyền ảo như: hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, động Tam Cung, hang Sửng Sốt ... Trước đây, khi có dịp đến thăm nơi này, đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi đã phải thốt lên. : "Kỳ quan của trái đất xây dựng trên bầu trời".

1_-bien-ha-long.jpg

Vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học với các hệ sinh thái nổi bật như: Hệ sinh thái rừng ngập mặn xanh, Hệ sinh thái xanh rạn san hô, Hệ sinh thái xanh rừng nhiệt đới,… Hàng vạn loài động thực vật vô cùng đa dạng. Hàng năm, Vịnh Hạ Long đón hàng nghìn lượt khách nước ngoài và trong nước đến thưởng ngoạn cảnh đẹp của biển lớn và tò mò về những hang động kỳ bí ở nơi đây.

2. Cát Bà (Hải Phòng)

2_-cat-ba.jpg

Đại dương Cát Bà nổi tiếng với những bãi biển bán nhỏ. Người dân ở đây gọi là bãi Cát Cò 1, 2, 3. Điểm chung của cả 3 là không rộng lắm nhưng được bao bọc bởi núi xanh mát, sóng êm, nước trong và ít gió. Mê nhất là 3 bãi biển “anh em” được nối với nhau bằng cây cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi, thơ mộng vô cùng. Tại bến bãi Cát Cò 1, không khí sôi động, tươi vui, nước trong xanh, bãi tắm rộng. Kho Cát Cò 2, bao gồm không gian yên tĩnh và thơ mộng. Kho Cát Cò 3 đã chinh phục được nước ngoài bởi vẻ bề thế quý phái, nước sâu, xanh mát nhưng hùng vỹ và được bao bọc bởi núi non hùng vĩ.

3. Đại dương Cửa Lò (Nghệ An)

Bãi biển Cửa Lò nằm ở trung tâm thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh khoảng 18km. Bãi biển nơi đây có bãi cát trắng mịn, thoai thoải khiến du khách hoàn toàn có thể xuýt xoa. Nước biển Cửa Lò trong xanh, độ mặn khoảng 3,5%. Bãi biển Cửa Lò được coi là một trong những bãi biển đầy trăng đẹp nhất của Việt Nam. Thời Pháp thuộc, ngay giữa lòng Pháp tổ, nhiều biệt thự sang trọng được xây dựng để nghỉ dưỡng nhưng nay không còn.

3_-bien-cua-lo.jpg

Với chiều dài 8,2 km, được chia thành 3 bãi tắm nhỏ: bãi tắm Lan Châu, bãi tắm Xuân Hương, nhưng bãi Ngự, biển lớn Cửa Lò đã trở thành một khu nghỉ mát nổi tiếng, thu hút nhiều du khách. khách trong nước và quốc tế.

>> Săn vé máy bay đi Vinh Nghệ An tại https://www.vietnambooking.com/ve-may-bay-gia-re/di/vinh-vii.html

4. Biển Nhật Lệ (Quảng Bình)

4_-bien-nhat-le.jpg

Bãi biển Nhật Lệ , chỉ cách trung tâm thành phố Đồng Hới một km. Và vì gần trung tâm thành phố nên biển Nhật Lệ luôn tấp nập gia đình bạn đến tắm mát, tắm biển lớn và thưởng thức đặc sản biển nơi đây. Các món giải khát như: tôm sú, cua, cá, ghẹ ... & đặc biệt là rắn biển băm nhuyễn uống với rượu đẻn biển, là một trong những loại rượu nổi tiếng của vùng biển Nhật Lệ.

5. Biển lớn Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế)

Bãi biển Lăng Cô nằm dưới chân đèo Hải Vân, cách thành phố Huế khoảng 60km và cách vườn quốc gia Bạch Mã 24km. Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một trong những bãi biển có điều kiện tự nhiên, thoải mái và phong cảnh đẹp nhất Việt Nam - với bãi cát trắng dài tới hơn 10 km, nước trong xanh, cát trắng. Nước biển trong xanh bao la, tuyệt đẹp, Hình như là những cánh rừng nhiệt đới gió mùa bạt ngàn bên trên những ngọn núi nhấp nhô, giữa núi và biển là đầm Lập An rộng lớn (800 ha) đầy bí ẩn. .

5_-bien-lang-co.jpg

Mùa tắm ở đây bắt đầu từ tháng 4 đến cuối tháng 7, độ ẩm trung bình là 25 độ C. Biển Lăng Cô có rất nhiều hải sản, đặc biệt là tôm: tôm Béo, tôm thẻ, tôm biển,… tôm biển, tôm đất, tôm sọc… nhiều vô kể. Cách bãi biển Lăng Cô không xa, thắng cảnh Chân Mây và làng chài Lăng Cô là những điểm du lịch rất hấp dẫn đối với khách nước ngoài.

6. Non Nước Ocean (Đà Nẵng)

Non Nước là một trong những bãi biển đẹp với chiều dài khoảng 5km, nằm cạnh chân núi ngũ hành, thành phố Đà Nẵng.

6_-bien-non-nuoc.jpg

Bãi biển Non Nước toàn cát trắng tinh, bãi cát mịn, thoai thoải, sóng nhẹ, êm, nước biển trong xanh. Vùng biển này có nhiều loài rong biển quý hiếm như rong vàng, bèo tấm, có giá trị xuất khẩu cao. Biển lớn Non Nước hiện đang được dành để xây dựng khu du lịch biển phục vụ du khác trong nước và quốc tế.

7. Nha Trang Ocean (Khánh Hòa)

Được bao bọc bởi 19 hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Nha Trang rộng khoảng 500km2, khá vắng gió, không sóng. Cửa sông Cái chảy ra giữa hai bãi biển hình lưỡi liềm với bãi cát mịn mát trải dài 6, 7 km. Dưới cái nắng nhiệt đới, màu tham của núi dốc trên bờ, của quần đảo hòa với màu của đại dương xanh, như làm tăng thêm vẻ quyến rũ của những bãi cát vàng với những con sóng trắng xóa.

7_-bien-nha-trang.jpg

Về hệ sinh thái xanh, vịnh Nha Trang là một trong những quần thể thiên nhiên thoải mái nhất của hệ thống đầm, vịnh trên thế giới bởi nơi đây chứa đựng đầy đủ các hệ sinh thái xanh nổi bật và hiếm có của thế giới. vùng biển nhiệt đới. đó là hệ sinh thái xanh của đất ngập nước, rạn san hô biển, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, hệ sinh thái xanh cửa sông, hệ sinh thái biển đảo lớn, hệ sinh thái cát ven biển.

8. Mũi Né (Phan Thiết - Bình Thuận)

biển & cát, đó là tất cả những gì Phan Thiết hào phóng ban tặng cho những ai ghé thăm vùng đất này. Bãi biển nông, nước trong xanh, nắng ấm quanh năm, không có bão, là nơi tắm biển, nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Mũi Né có nhiều bãi biển hoang sơ còn nguyên sơ, chưa được người dân khai thác, cảnh sắc hùng vĩ, môi trường trong lành, như kho Ông Địa, kho Trước, kho Sáu.

8_-mui-ne.jpg

Đến với Mũi Né , du khách hoàn toàn có thể thỏa sức vùng vẫy, ngâm mình dưới làn nước dưới làn nước biển trong xanh hay nô đùa trên những cồn cát vàng óng ánh. Độ mặn của nước biển ở Mũi Né cao hơn độ mặn của nước biển ở những nơi khác. Có thể nói Mũi Né là “vương quốc của những khu nghỉ dưỡng”. Người nước ngoài thích tìm cảm giác dã ngoại hoàn toàn có thể dựng lều trên cồn cát để đốt lửa trại, sinh hoạt rồi nghỉ qua đêm.

Từ một vài làng chài cách đây vài ngày, giờ đây Mũi Né đã biến thành một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều người nước ngoài đến đây nghỉ dưỡng.

9. Đại dương Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Bãi biển Vũng Tàu gồm 2 bến: Bãi Trước và Bãi Sau. Bến Bãi Trước nằm ở trung tâm TP Vũng Tàu, chạy dọc theo đường Quang Trung. Đó là một bãi biển sạch đẹp, được mở rộng để phục vụ ngày càng nhiều du khách. Từ bãi Trước có thể đi ra bãi sau theo tuyến đường Hạ Long đến kho Dứa, đi thẳng qua đường Hoàng Hoa Thám.

9_-bien-ba-ria-vung-tau.jpg

Kho Sáu hay còn có tên gọi khác là bãi Thùy Vân, nằm ở phía Đông Nam của Vũng Tàu, chạy dài từ chân núi Nhỏ đến Cửa Lấp dài khoảng 8km. Nơi đây có cồn cát và rừng dương xanh tươi 4 mùa. Nước biển sạch, sóng béo, bãi biển rộng, nhộn nhịp. Bãi biển Thùy Vân còn mang vẻ đẹp dịu dàng của một vùng biển quanh năm nắng ấm. Đại lộ Thùy Vân, tuyến đường đầy hoa chạy dọc bến Bãi Sau, một bên là những con phố u ám, tăm tối, nhà cao tầng, khách sạn hiện đại, tương đối đầy đủ và tiện ích, một bên là kho cát vàng và nhiều khu du lịch vui chơi giải trí đầy đủ. các mô hình dịch vụ trên biển… dành riêng cho mọi lứa tuổi.

10. Ocean Phú Quốc (Kiên Giang)

10_-bien-phu-quoc.jpg

Phú Quốc được mệnh danh là quần đảo ngọc bởi xung quanh đảo có rất nhiều bãi biển đẹp. Bãi biển Phú Quốc vẫn tồn tại, giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trắng mịn, trải dài ôm lấy biển xanh. Du khách đến đây có thể vừa tắm biển, tắm suối, leo núi, vào hang động hay vào rừng tự do mày mò, thử sức.

Sau chuyến du lịch Phú Quốc, khi trở về, bạn có thể mua vài chai nước mắm đặc sản tuyệt vời của hòn đảo này về làm quà cho mình và người thân.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, người nước ngoài có thể đi máy bay ra đảo, hoặc đến Kiên Giang bằng tàu. Cả hai phương tiện đều dễ dàng, dễ dàng.